XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Hỏi đáp Sinh học: SInh lí động vật (Phần 12)

A. Câu hỏi



Câu 1 : Điều gì sẽ xảy ra nếu vỏ thượng thận bị tổn thương và không tiết ra hoocmon ?

Câu 2 : Điều gì xảy ra nếu lượng aldosteron xảy ra quá nhiều ?

Câu 3 : Giải thích lượng cortizon, ađrenalin, insulin, glucagon sẽ thay đổi như thế nào ở một người đã không ăn trong vòng 24 giờ ?

Câu 4 : Ở một người bị cường giáp, do hệ thống miễn dịch tạo ra một lượng lớn pr tương tự TSH và gắn vào các tế bào của tuyến giáp và hoạt động như TSH, pr không được điều chỉnh bằng cơ chế liên hệ ngược âm tính. Dự đoán ảnh hưởng của pr không bình thường đó và chức năng của tuyến giáp và giải phóng hoocmon từ vùng dưới đồi và thuỳ trước tuyến yên ?

Câu 5 : Giải thích tại sao thiếu VTM D gây xốp xương ?

Câu6 : Vì sao dùng cortizon lâu ngày lại gây hại vỏ thượng thận ?

Câu 7 : Một số bệnh ở người gây nên do rối loạn về nội tiết . Việc điều trị bằng hoocmon trong một số trường hợp gây hiệu quả rõ rệt nhưng trong một số trường hợ khac slại không có kết quả. Hãy giải thích nguyên nhân dẫn đến các trường hợp trên ?

Câu 8 :

 a. Vẽ cơ chế điều hoà ngược âm tính với cơ chế điều hoà ngược dương tính của hệ nội tiết ?

b. Phân biệt 2 cơ chế trên ?

Câu 9 : Khi con người lâm vào tìnhtrạng căng thẳng thần kinh, sợ hãi hoặc tức giận, loại hoocmon nào được tiết ra ngay ? Hoocmon đó được tiết ra có ảnh hưởng như thế nào đến thành phần của máu, huyết áp, vận tốc máu ?

Câu 10 : Giả sử có 2 cơ quan khác nhau . VD như gan và tim cùng nhạy cảm với một loại hoocmon nào đó(ađrenalin) . Tế bào của cả 2 cơ quan đó có thụ thể giống nhau cho hoocmon đó và phức hệ hoocmon thụ thể tạo ra cùng một tín hiệu hoá học thứ 2 (cAMP) ở cả 2 cơ quan.Tuy nhiên ảnh hưởng ở  2 hoocmon 2 cơ quan lại khác nhau. Giải thích ?

B. Đáp án



Hỏi đáp Sinh học: SInh lí động vật (Phần 12)
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây




Sách hay bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)


 
Sang kien kinh nghiem HAY - NCKHSPUD HAY ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Xuất ngoại Nhật|Travel-Du lịch|Tử vi|Science
Top