XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
1) Cách tạo một Project trong Android Studio.
2) Cấu trúc một Project trong Android Studio
3) Các chức năng quan trọng thường dùng trong Android Studio
4) Cách tạo và sử dụng Android Emulator trong Android Studio
5) Quy trình thực thi một phần mềm lên thiết bị (thật, emulator) trong Android Studio.
1) Cách tạo một Project trong Android Studio.
– Khởi động Android Studio/ chọn Start a new Android Studio project như hình dưới đây:
-Application Name: Tên Ứng dụng muốn đặt
-Company Domain: Tên domain công ty, thường được dùng để kết hợp với tên Application để tạo thành Package (chú ý viết thường hết và có ít nhất 1 dấu chấm).
-Package name: Nó sẽ tự động nối ngược Company Domain với Application name.
-Project location: Là nơi lưu trữ ứng dụng.
Sau khi nhập thông tin chính xác, ta nhấn nút Next thì xuất hiện màn hình cấu hình Target Android Devices như dưới đây (Bạn hiểu nôm na là cấu hình thiết bị mục tiêu mà ứng dụng Support tốt nhất):

Ta có thể xổ danh sách ra để xem các API hỗ trợ (dĩ nhiên ta phải chọn API phù hợp nhất):
– Màn hình hiệu chỉnh Activity xuất hiện:

Activity Name: Tên class Activity (java) để ta viết mã lệnh
Layout Name: Tên file XML làm giao diện cho Activity Name.
Title: Tiêu đề hiển thị khi kích hoạt Activity trên thiết bị.
Menu Resource Name: Tên file xml để tạo menu cho phần mềm.
Sau khi cấu hình xong, ta bấm Finish, Màn hình Build Gradle project hiển thị:
– Tìm kiếm: Nhấn 2 lần phím Shift liên tục
– Để xem project: Nhấn tổ hợp phím tắt ALT+1
-Để mở 1 file : Nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl+ shift+N
-Để mở các file trước đó: Nhấn tổ hợp phím Ctrl+E
2) Cấu trúc một Project trong Android Studio
–> Ta tiến hành mở Project mặc, định activity_main.xml sẽ được chọn ta có màn hình như sau:

Vùng 1:
Là nơi cấu trúc hệ thống thông tin của Ứng dụng, Ta có thể thay đổi cấu trúc hiển thị (thường để mặc định là Android)


Các thư mục Resource (res): drawable, layout, menu… đã được giải thích kỹ và nó giống y xì bên Eclipse nên Tui không nói lại.
Vùng 2:
Là vùng khá quan trọng cho những bạn mới bắt đầu lập trình, nó là nơi hiển thị các Control mà Android hỗ trợ, cho phép bạn kéo thả trực tiếp vào vùng 3 (Giao Diện Thiết Bị) để thiết kế.
Tab Design là tab mà bạn đang nhìn và thao tác với nó (cho phép thiết kế giao diện bằng cách kéo thả.
Tab Text là tab cho phép ta thiết kế giao diện bằng viết Tag XML:
Là vùng giao diện thiết bị, cho phép các Control kéo thả vào đây và đồng thời cho chúng ta hiểu chính control.

Vùng 4:
Khi màn hình của bạn có nhiều control thì vùng 4 này trở lên hữu ích, nó cho phép hiển thị giao diện theo dạng cấu trúc Cây, nên bạn dễ dàng quan sát và lựa chọn control khi chúng bị chồng lập trên giao diện (vùng 3).
Vùng này rất quan trọng, đây là vùng cho phép thiết lập trạng thái hay thuộc tính cho các Control trên giao diện.

3) Các chức năng quan trọng thường dùng trong Android Studio
Vùng 6:
Là vùng rất tiện lợi giúp ta thao tác nhanh chóng:
– Chạy ứng dụng và Debug ứng dụng:

4) Cách tạo và sử dụng Android Emulator trong Android Studio
Để chạy phần mềm Android Studio ta có nhiều cách:
– Nhấn biểu tượng Run trên thanh Toolbar
– Vào menu Run/Run ‘App’ (nhấn Shift + F10)
– Vào menu Run/Run (nhấn Alt + Shift + F10)
– Bây giờ ta thực thi HelloWorldAndroidStudio:
– Trong trường hợp có kết nối tới thiết bị thật, Android Studio sẽ hiển thị ngay thiết bị thật cho ta lựa chọn:

Ta chọn thiết bị thật rồi nhấn nút OK, Ta xem kết quả:

+ Ở mục 1 cho phép ta xem danh sách Emulator đã được tạo trước (nếu có)
+ Ở mục 2 nếu ta không muốn chọn Emulator trước đó mà muốn tạo mới thì bấm vào … cấu hình xong nhấn OK, màn hình Android Virtual Device Manager sẽ xuất hiện:

– Nếu bấm vào Create Virtual Device:
Màn hình Select Hardware sẽ hiển thị:
– Sau đó nhấn Next ở mục 2. Tiến hành chọn System Image:

Tiếp theo bấm Next:
Ta được kết quả như sau:
5) Quy trình thực thi một phần mềm lên thiết bị (thật, emulator) trong Android Studio.
Quy trình để chạy được 1 ứng dụng như trên là gì?
Bước 1: Biên dịch và đóng gói ứng dụng thành file APK.
Bước 2: Hệ thống tiến hành tìm Thiết bị (thật, ảo)
Bước 3: Nếu tìm được thiết bị, tiến hành tải APK ở bước 1 vào Remote Path /data/local/tmp/com.tranduythanh.helloandroidstudio
Bước 4: Tiến hành cài đặt ứng dụng vào thiết bị nếu bước 3 tải thành công, hệ thống dùng lệnh sau để cài đặt:
DEVICE SHELL COMMAND: pm install -r “/data/local/tmp/com.tranduythanh.helloandroidstudio”
pkg: /data/local/tmp/com.tranduythanh.helloandroidstudio
pkg: /data/local/tmp/com.tranduythanh.helloandroidstudio
Bước 5: Nếu cài đặt thành công tiến hành kích hoạt Ứng dụng để chạy
Tìm trong AndroidManifest, Activity nào được thiết lập ACTION MAIN sẽ được thực hiện.
Hệ thống dùng lệnh:
DEVICE SHELL COMMAND: am start -n “com.tranduythanh.helloandroidstudio/com.tranduythanh.helloandroidstudio.MainActivity” -aandroid.intent.action.MAIN -c android.intent.category.LAUNCHER
Khi khởi động thành công sẽ có thông báo:
Starting: Intent { act=android.intent.action.MAIN cat=[android.intent.category.LAUNCHER] cmp=com.tranduythanh.helloandroidstudio/.MainActivity }
——————————————————————–
– Vậy bạn đã biết tạo 1 Project, hiểu được cấu trúc thành phần của Android, biết cách sử dụng Máy Ảo và các chức năng quan trọng thường dùng, cuối cùng là quy trình để kích hoạt 1 ứng dụng Android lên thiết bị sảy ra như thế nào.
– Trong bài tiếp theo Tui sẽ hướng dẫn các bạn cách xử lý cho phép chạy ứng dụng với API 21 trở lên (có sử dụng chức năng ảo hóa Nếu Main PC của bạn có support, còn MAIN không support thì không thể dùng). Vì nó bị xung đột với HyPer-V khi bạn lập trình Windows Phone, hay sử dụng VMWare, Virtualbox….
– Chúc bạn thành công.
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi