XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Facebook thì khỏi phải giới thiệu, nhưng CPM facebook và CPC facebook có lẽ nhiều người chưa biết tới. Trong bài viết này, chúng ta sẽ làm rõ CPM Facebook là gì và CPC Facebook là gì ?

Nói một cách khái quát nhất, CPM facebook là gói hiển thị trên facebook, còn CPC Facebook là gói click trên facebook.
Nếu bạn mới bắt đầu với quảng cáo Facebook, chắc chắn bạn sẽ phân vân nên chọn gói click CPC hay gói hiển thị CPM.
Gói click CPC chỉ trả phí khi khách hàng click vào quảng cáo, ví dụ 5000 vnđ/click, còn gói hiển thị CPM thì trả cho 1000 lượt hiển thị (1CPM), ví dụ 1500 đ/CPM
Với gói CPM, bạn có nguy cơ là mất toàn bộ ngân sách quảng cáo mà không có một click nào để vào thăm website và mua hàng của bạn, bởi đơn giản là số lượng truy cập online trên facebook là vô cùng lớn, với mỗi lần user chuyển từ trang này sang trang khác, refresh lại trang thì lại được tính là 1 impression.
Ngược lại, với CPC thì bạn chỉ trả tiền khi khách hàng click vào quảng cáo, với 5000 lượt hiển thị nhưng không có ai click vào thì vẫn không mất tiền. Bạn chỉ phải trả nếu có khách hàng thấy sản phẩm của bạn hấp dẫn và click vào để tìm hiểu rồi mua nó. Do đó, tỷ lệ CTR của CPC bao giờ cũng cao hơn CPM.
Khi nào nên chọn CPM cho Facebook Ads?
Bạn nên chọn CPM khi mục tiêu của bạn là muốn quảng bá nhanh chóng thương hiệu của doanh nghiệp tới lượng lớn người dùng. Mục tiêu của CPM là exposure “phát tán”
Ví dụ: nếu bạn có một fanpage, và bạn muốn hướng tới nhóm fan cụ thể ví dụ “Hội thích du lịch khám phá” “Hội thích trẻ em ngộ nghĩnh”… khi đó bạn tạo chiến dịch với lời quảng cáo ví dụ như:
– Hội thích du lịch khám phá: nhấp chuột vào đây để cùng trải nghiệm
– Hội thích trẻ em ngộ nghĩnh: nhấp chuột vào đây trở về với tuổi thơ
….
Khi bạn chọn CPM, quảng cáo của bạn hiển thị thường xuyên, mọi người click vào đó, click “Like” trang fan page của bạn, và bạn có thể dễ dàng thu hút hàng nghìn fan vào trang và like trang của bạn có cùng sở thích đó.
CPM cũng phù hợp với mục tiêu quảng bá thương hiệu. Thương hiệu như Coca-cola hay Starbucks thường sử dụng CPM, bởi vì họ không cần khách hàng click vào và hành động gì đó như mua hàng, đăng ký thành viên…Mục tiêu của họ là tên tuổi doanh nghiệp, logo, hình ảnh doanh nghiệp được hiển thị thường xuyên trên tường Facebook.
Khi nào nên chọn CPC cho Facebook Ads?
Bạn nên chọn đấu giá CPC nếu mục tiêu của bạn là tỷ lệ chuyển đổi conversion, tức là khách hàng có hành động cụ thể với quảng cáo của bạn, click vào trang web, mua sản phẩm
CPC đặc biệt nên dùng nếu bạn muốn kiểm tra hiệu quả của quảng cáo trên Facebook. Theo thời gian quảng cáo theo CPC sẽ tiết kiệm chi phí cho bạn, khi mà quảng cáo khá quen thuộc với người dùng thì số lượng click sẽ giảm xuống.
Ví dụ: Bạn đấu 5000 đ/click – khi có tầm 1000 lượt hiển thị – nếu quảng cáo của bạn đã quen với người dùng thì bạn sẽ nhận được ít click hơn ban đầu, nhưng tỷ lệ CTR là cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ trung bình trên Facebook (0,02%)
Tuy nhiên, nếu bạn có được 1000 lượt hiển thị, và không ai click vào ad của bạn thì bạn không phải trả tiền. Khi đó, Facebook thường sẽ dừng hiển thị ad của bạn vì nó không được phổ biến. Nếu nó xảy ra, dừng quảng cáo của bạn ngay, và tạo một cái mới, chọn lọc lại.
Nếu bạn cần một hành động cụ thể của khách hàng (vào thăm website, mua hàng, gia nhập gì đó…), CPC là hiệu quả nhất để đem lại ROI cao (return on investment) cho chiến dịch!
Chào mừng bạn đến với
Sáng kiến kinh nghiệm hay
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây




Sách hay bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)


 
Sang kien kinh nghiem HAY - NCKHSPUD HAY ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Xuất ngoại Nhật|Travel-Du lịch|Tử vi|Science
Top