XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Theo dữ liệu trên sàn CoinDesk cho thấy đồng Bitcoin tăng gần 5% tương đương 600 USD lên mức 3.451,6 USD/bitcoin từ mức 2.900 USD hôm thứ 6 tuần trước

Mới đây tờ CNBC cho biết đồng Bitcoin chính thức lập kỷ lục mới khi chạm ngưỡng 3.400 USD vào hôm thứ 2 do các nhà đầu tư tự tin vào tương lai của đồng tiền ảo này.
Theo dữ liệu trên sàn CoinDesk cho thấy đồng Bitcoin tăng gần 5% tương đương 600 USD lên mức 3.451,6 USD/bitcoin từ mức 2.900 USD hôm thứ 6 tuần trước. Giá đồng Bitcoin tăng gấp hơn 3 lần kể từ đầu năm nay và tăng 18% trong tháng 8.

Ronnie Moas, người sáng lập công ty nghiên cứu Standpoint Research nhận định "Niềm tin của các nhà đầu tư chính là yếu tố hỗ trợ giá đồng tiền ảo. Nếu bất cứ điều gì tác động xấu tới niềm tin của thị trường về đồng tiền ảo, ngay lập tức họ sẽ bán tháo".
Moas cho biết ông đã mạnh tay đầu tư 10 trong tổng số 20 đồng tiền ảo hàng đầu tính theo giá trị vốn hóa thị trường. Hồi cuối tháng 7 ông công bố một báo cáo dự đoán đồng Bitcoin sẽ đạt ngưỡng 5.000 USD cuối năm 2018, tăng gần 80% so với mức 2.800 USD hồi cuối tháng 7. Ông còn kỳ vọng đồng tiền đối thủ của Bitcoin là Ethereum sẽ tăng từ 200 USD lên mức 400 USD vào năm tới. Đồng Litecoin cũng tăng gấp đôi từ 40 USD lên 80 USD.
Hồi giữa tháng 6, đồng Bitcoin tăng lên ngưỡng kỷ lục 3.025 USD do thông tin nhiều sàn giao dịch Trung Quốc cho phép khách hàng rút tiền từ Bitcoin sau khi bị đóng băng một khoảng thời gian dài kể từ tháng 2 vì Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc kiểm soát chặt chẽ.
Trước đó vào hồi tháng 4, Nhật Bản cũng đã hợp pháp hóa việc thanh toán bằng đồng tiền Bitcoin. Điều này đã đẩy nhu cầu đồng Bitcoin đặc biệt tại thị trường châu Á tăng cao. Đây là 2 trong những nguyên nhân chính khiến đồng tiền ảo nói chung và đồng Bitcoin nói riêng tăng giá mạnh và thu hút sự quan tâm của giới đầu tư và "thợ đào tiền ảo". Một số công ty chuyên đào tiền ảo thậm chí thuê nguyên một chiếc máy bay Boeing 747 để chở card đồ họa để nâng cấp thiết bị máy tính.
Tuy nhiên, mức đỉnh này duy trì không được bao lâu khi đồng Bitcoin giảm liên tục, có thời điểm xuống mức 2000 USD thậm chí là 1.837 USD hồi giữa tháng 7. Sau đó, đồng Bitcoin biến động mạnh với tần suất dày đặc. Tính đến hôm thứ Hai, giá đồng Bitcoin được giao dịch ở mức 2.800 USD, theo dữ liệu từ CoinDesk.
Với 56 tỷ USD, hiện Bitcoin là đồng tiền ảo có giá trị vốn hóa lớn nhất trên thị trường, cao hơn cả giá trị vốn hóa của công ty General Motors (51 tỷ USD).
Nhiều người đánh giá rằng đợt tăng giá của đồng Bitcoin vừa qua một phần là do tâm lý lo ngại của các nhà đầu tư sau đợt phân tách đồng tiền ảo Bitcoin thành Bitcoin và Bitcoin Cash đã hạ nhiệt.
Đợt phân tách của đồng Bitcoin diễn ra hôm 1/8 sau khi số ít những nhà phát triển quyết định tiến hành nâng cấp hệ thống để cải thiện tốc độ giao dịch trên mạng lưới Bitcoin.
Việc nâng cấp tạo ra đồng Bitcoin Cash không tương thích với Segregated Witness một bản cập nhật được đề xuất cho phần mềm Bitcoin ra đời với mục đích vá lỗi các vấn đề nghiêm trọng.
Theo Benjamin Roberts, nhà đồng sáng lập đồng thời là CEO của Citizen Hex – một start-up được "chống lưng" bởi 3 quỹ mạo hiểm của Canada, chuyên về đồng Ethereum nhận định "Tôi cho rằng rất nhiều nhà đầu tư mới đang đứng ngoài chờ đợi đợt động thái đợt phân tách đồng Bitcoin".
"Hiện lợi nhuận sinh ra sau đợt phân tách đang lớn hơn so với trước (Bitcoin + Bitcoin Cash > Bitcoin). Điều này thu hút nhiều đồng tiền định danh (Fiat money) tham gia vào thị trường", Roberts viết trong một bức email. Đồng tiền định danh bao gồm USD, yên nhật và euro.
Khối lượng giao dịch bằng đồng yên Nhật hiện đang chiếm gần 42% tăng từ mức khoảng 30% của vài ngày trước. Phương thức giao dịch bằng đồng USD chiếm 26% tổng khối lượng giao dịch Bitcoin.
Tuy nhiên, trong báo cáo của mình, ông Moas cũng chỉ ra một số rủi ro tiềm ẩn trong thị trường tiền ảo như biến động mạnh, nguy cơ bị đánh cắp tiền bởi tin tặc và một số những quy định nghiêm ngặt áp đặt lên đồng tiền đặc biệt này.
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây




Sách hay bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)


 
Sang kien kinh nghiem HAY - NCKHSPUD HAY ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Xuất ngoại Nhật|Travel-Du lịch|Tử vi|Science
Top