XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

SKKN Mầm non: ĐỀ TÀI: MỘT SỐ BIỆN PHÁP TĂNG CƯỜNG HIỆU QUẢ GIÁO DỤC HÀNH VI VÀ QUY TẮC ỨNG XỬ XÃ HỘI CHO TRẺ MẪU GIÁO NHỎ

I. Tóm tắt
Trong thời đại công nghiệp hoá, hiện đại hoá, kinh tế, thông tin và sự du nhập văn hoá được bùng nổ một cách mạnh mẽ . Việc văn hoá phương đông bị ảnh hưởng bởi văn hoá phương Tây là điều không thể tránh khỏi . Một vấn đề đặt ra đó là chúng ta phải làm như thế nào cho thế hệ mầm non, thế hệ trẻ và mỗi chúng ta là những người hiện đại song vẫn giữ được những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của cha ông . Từ đó đặt ra vấn đề việc giáo dục cho trẻ phát triển về trí tuệ thôi không đủ mà phải giáo dục trẻ biết giữ được truyền thống văn hoá dân tộc, thế hệ trẻ hòa nhập mà không hòa tan  đó chính là những lễ giáo văn hoá ứng xử giữa con người với con người vốn là cái cốt lõi trong gia đình Việt Nam, những hành vi và quy tắc ứng xử xã hội.
 Thấy được tầm quan trọng và cấp thiết của vấn đề nên việc đưa những hành vi và quy tắc ứng xử xã hội vào trong hệ thống giáo dục quốc dân nói chung và trong nghành học mầm non nói riêng đã trở thành nhiệm vụ quan trọng .Đặc biệt trong bối cảnh những năm gần đây tình trạng “Vô cảm” của thế hệ trẻ cũng như sự suy đồi về đạo đức ngày càng nghiêm trọng.  Trong những năm qua được sự chỉ đạo của phòng giáo dục mầm non- Sở Giáo dục và đào tạo, sự chỉ đạo của ban giám hiệu nhà trường , bản thân cá nhân tôi đã tích cực tìm hướng đi cho chuyên đề “Giáo dục hành vi và quy tắc ứng xử xã hội trong trường mầm non”. Để nội dung đó thực sự đạt hiệu quả tôi đã đưa ra “Một số biện pháp tăng cường hiệu quả giáo dục hành vi và quy tắc øng xử  hội cho trẻ mẫu giáo nhỡ”
II. Giới thiệu
. Cơ sở lý luận
Lễ phép là nét đẹp văn hoá  vốn có của dân tộc Việt Nam. Người xưa thường có câu “Tiên học lễ, hậu học văn ”.Những giá trị về mặt đạo đức luôn được coi là 1 phần không thể thiếu khi đánh giá về 1 con người như câu nói của Hồ Chí Minh “Có tài mà không có đức là người vô dụng ”. Cái “Đức ”  được đề cao trong cộng đồng người Việt Nam.
Trong thời đại hiện nay khi những văn hoá sống “Sống hiện đại”,”Sống nhanh”, “Sống gấp ” du nhập trong  xã hội Việt Nam thì nhiều khi những giá trị văn hoá về đạo đức lễ giáo còn bị coi nhẹ và lãng quên. Hệ luỵ của việc đó là những câu chuyện thương tâm về đạo đức lễ giáo, hµnh vi vµ quy t¾c øng xö x· héi  của con người mà chúng ta vẫn bắt gặp hàng ngày trên ti vi báo đài và ngay xung quanh cuộc sống của chúng ta ngày.
Đối với trẻ mầm non, việc giáo dục  hành vi và quy tắc ứng xử phù hợp  cho trẻ có vai trò quan trọng góp phần tích cực phát triển nhân cách toàn diện cho trẻ . Trẻ học và khám phá thế giới xung quanh bằng con đường trực quan, khám phá, thử nghiệm cuộc sống để biến thành vốn hiểu biết và kinh nghiệm cá nhân . Trẻ lứa tuổi này chưa thể làm chủ hoàn toàn những hành động của mình. Những hành động đó nhiều khi mang tính ngẫu hứng cá nhân . Trẻ không thể biết hết những lễ giáo những quy tắc ứng xử đúng trong xã hội , do đó cô giáo cần giáo dục và phát triển những hµnh vi vµ quy t¾c øng xö x· héi  cho trẻ , định hướng 1 cách đúng đắn. 

XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây




Sách hay bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)


 
Sang kien kinh nghiem HAY - NCKHSPUD HAY ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Xuất ngoại Nhật|Travel-Du lịch|Tử vi|Science
Top