XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Tiểu Luận QLGD: NGHIÊN CỨU MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ PHƯƠNG PHÁP VIẾT SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM CỦA GIÁO VIÊN CÁC BẬC HỌC
. Những yêu cầu
cơ bản đối với một sáng kiến kinh nghiệm
Khi viết một sáng kiến kinh nghiệm,
tác giả cần làm rõ tính mục đích, tính thực tiễn, tính sáng tạo khoa học và
khả năng vận dụng, mở rộng SKKN đó như thế nào?Sau đây là biểu hiện cụ thể
cần đạt được của những yêu cầu trên:
+ Tính mục đích:
- Đề tài đã giải quyết được những mâu thuẫn, những khó khăn gì có tính
chất thời sự trong công tác giảng dạy, giáo dục học sinh, trong công tác phụ
trách Đội TNTP.Hồ Chí Minh?
- Tác giả viết SKKN nhằm mục đích gì? ( nâng cao nghiệp vụ công tác của
bản thân, để trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp, để tham gia nghiên cứu khoa
học… )
+ Tính thực tiễn :
- Tác giả trình bày được những sự kiện đã diễn ra trong thực tiễn công
tác giảng dạy, giáo dục của mình, công tác Đội TNTP ở nơi mình công tác.
- Những kết luận được rút ra trong đề tài phải là sự khái quát hóa từ những sự thực
phong phú, những họat động cụ thể đã tiến hành ( cần tránh việc sao chép sách
vở mang tính lý thuyết đơn thuần, thiếu tính thực tiễn )
+ Tính sáng tạo khoa học:
- Trình bày được cơ sở lý luận, cơ sở thực tiễn làm chỗ dựa cho việc
giải quyết vấn đề đã nêu ra trong đề tài.
- Trình bày một cách rõ ràng,mạch lạc các bước tiến hành trong SKKN
- Các phương pháp tiến hành mới mẻ, độc đáo.
- Dẫn chứng các tư liệu, số liệu và kết quả chính xác làm nổi bật tác dụng , hiệu quả của SKKN đã áp dụng.
Tính khoa học của một đề tài SKKN được
thể hiện cả trong nội dung lẫn hình thức trình bày đề tài cho nên khi viết
SKKN, tác giả cần chú ý cả 2 điểm này.
+ Khả năng vận dụng và mở rộng
SKKN:
- Trình bày, làm rõ hiệu quả khi áp dụng SKKN ( có dẫn chứng các kết
quả,các số liệu để so sánh hiệu quả của cách làm mới so với cách làm cũ )
- Chỉ ra được những điều kiện căn bản, những bài học kinh nghiệm để áp
dụng có hiệu quả SKKN, đồng thời phân tích cho thấy triển vọng trong việc vận
dụng và phát triển SKKN đã trình bày ( Đề tài có thể vận dụng trong phạm vi
nào? Có thể mở rộng, phát triển đề tài như thế nào? )
Để đảm bảo được những yêu cầu trên,
đòi hỏi người viết SKKN :
+ Phải có thực tế ( đã gặp những
mâu thuẫn, khó khăn cụ thể trong thực tiễn công tác giảng dạy, giáo dục học
sinh, trong việc giải quyết những vấn đề thực tiễn của công tác Đội TNTP ở địa
phương, cơ sở nới mình công tác… )
+ Phải có lý luận làm cơ sở cho việc
tìm tòi biện pháp giải quyết vấn đề.
+ Có phương pháp, biết trình bày SKKN
khoa học, rõ ràng, mạch lạc:
- Nắm vững cấu trúc của một đề tài, biết cân
nhắc, chọn lọc đặt tên các đề mục phù hợp nội dung,thể hiện tính logic của đề
tài
-Nắm vững các phương pháp nghiên cứu khoa
học.Khi xác định một phương pháp nào đó được sử dụng trong việc nghiên cứu đề
tài, tác giả cần phải xác định được các yếu tố cơ bản: Mục tiêu của việc thực
hiện phương pháp?Phương pháp được áp dụng với đối tượng nào?Nội dung thông tin
cần thu được qua phương pháp đó?Những biện pháp cụ thể để tiến hành phương pháp
nghiên cứu có hiệu quả?
Tiểu Luận QLGD: NGHIÊN CỨU MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ PHƯƠNG PHÁP VIẾT SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM CỦA GIÁO VIÊN CÁC BẬC HỌC
Tiểu luận, Tiểu luận QLGD, Tiểu luận QLGD,
Hoặc
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi