XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Tôi sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Tân Uyên, một huyện lị của tỉnh Bình Dương có lịch sử hơn 300 năm với vị trí nằm phía đông của tỉnh Bình Dương. Huyện Tân Uyên có 22 đơn vị hành chính, gồm: 19 xã: Tân Định, Bình Mỹ, Tân Bình, Tân Lập, Tân Thành, Đất Cuốc, Hiếu Liêm, Lạc An, 


Vĩnh Tân, Hội Nghĩa, Tân Mỹ, Tân Hiệp, Khánh Bình, Phú Chánh, Thường Tân, Bạch Đằng, Tân Vĩnh Hiệp, Thạnh Phước, Thạnh Hội,  3 thị trấn:  Uyên Hưng, Tân Phước Khánh, Thái Hòa. Trong đó có 2 cù lao là lá phổi của Tân uyên là Cù lao rùa và cù lao Bạch Đằng .Tân Uyên đặc biệt là nơi có các di chỉ  khảo cổ học  như  là di chỉ khảo cổ  cù lao Rùa , Vườn Dũ, Gò Đá, Phú Chánh.Bạch Đằng tự hào là nơi có nhiều đình, miễu nhất Bình Dương như đình Tân Trạch, Điều Hòa, Bình Hưng…và  còn 3 ngôi đình khác cũng ở cù lao Bạch Đằng .Vì thế tôi là con dân của vùng đất Tân Uyên anh hùng trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ  với các anh hùng liệt sĩ ở đây.Với chiến khu D gắn liền với vị thi tướng rừng xanh Huỳnh Văn Nghệ.
Từ các điều lý thú trên tôi muốn tìm hiểu về vùng đất mà tôi đã sinh ra về văn hóa, con người ở đây nhưng với kiến thức và trình độ của sinh viên năm 3 đại học chuyên nghành sử tôi xin tìm hiểu và viết một bài tiểu luận nhỏ về ngôi đình trên cù lao Bạch Đằng quê hương tôi.
Việc nghiên cứu đề tài này có ý nghĩa giúp địa phương có những chính sách phù hợp đề bảo tồn và tu bổ di tích lịch sử của địa phương chúng ta.

2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
Đối tượng nghiên cứu là tìm hiểu lịch sử hình thành , kiến trúc cách bố trí việc thờ phụng trong đình và tìm hiểu về lễ hội tiêu biểu ở đình
Phạm vi nghiên cứu là ngôi đình Tân Trạch ở cù lao Bạch Đằng từ khi hình thành và qua thời gian trùng tu cho đến thời nay.
3. Lịch sử nghiên cứu vấn đề.
Các thư tịch cổ viết về đình Tân Trạch
Lịch sử đình Tân Trạch do ban quý tế đình Tân Trạch hoàn thành 8/2003
Bản danh sách câu đối Việt -Nho do các vị khách đến viến thăm và tham dự lễ xuân kỳ ở đình viết tặng đình .
4. Nguồn  tư liệu
Nguồn sử liệu thành văn từ bảo tàng và các thư tịch cổ của đình.
Nguồn sử liệu điền dã từ chuyến đi  thực tế ở đình Tân Trạch và đình ở Tân Trạch.
5. Phương  pháp nghiên cứu
Phương pháp lịch sử, phương pháp logic để tổng hợp khái quát nét cơ bản của đình Tân Trạch và quá trình hình thành của đình và kế thừa những đề tài nghiên cứu lịch sử trước đó.
6 .Đóng góp của đề tài
Khái quát  tổng thể quá trình hình thành ,trùng tu và bố trí của ngôi đình Tân Trạch và lòng biết ơn các vị anh hùng liệt sĩ trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ.

7. Bố cục của đề tài
Chương 1 Khái quát sơ lược về xã Bạch Đằng
Chương 2 Quá trình hình thành và trùng tu đình Tân Trạch
Chương 3 Kiến trúc và việc thờ phụng trong đình Tân Trạch

Chương 4  Sơ lược về lễ hội của đình 

Tiểu luận học phần lịch sử địa phương
Tiểu luận, Tiểu luận Lịch sử, Lịch sử, 

Hoặc
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây




Sách hay bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)


 
Sang kien kinh nghiem HAY - NCKHSPUD HAY ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Xuất ngoại Nhật|Travel-Du lịch|Tử vi|Science
Top