XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
PHẦN
I: ĐẶT VẤN ĐỀ
Đất
nước ta đang bước vào những năm đầu của thế kỷ 21, sau chặng đường dài của thời
kỳ đổi mới, đó là thời kỳ hội nhập wto. Chúng ta đã và đang đạt được nhiều
thành tựu trong sự nghiệp phát triển về kinh tế- chính trị- văn hóa xã hội- an
ninh quốc phòng.
Trong lĩnh
vực hoạt động xã hội. Đặc biệt là vấn đề giáo dục của nước ta hiện nay đang là
vấn đề cấp bách. Trong năm học xxx-xx này đang dấy lên phong trào “Hai không”
với 4 nội dung:
-
Nói
không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.
-
Không
để học sinh ngồi nhầm lớp và không vi phạm đạo đức nhà giáo.
Để làm tốt
phong trào này thì các cấp các ngành từ trung ương đến tận mỗi giáo viên,học
sinh và phụ huynh phải thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, thay đổi từ cách nghĩ,
cách làm, ở mọi nơi, mọi lúc. Đặc biệt trong mỗi trường học hiện nay đang từng
bước đưa trường phát triển về mọi mặt, phải nâng thêm tầm nhận thức cho giáo
viên và học sinh. Vai trò của người cán bộ văn phòng đối với công tác văn thư,
văn phòng hiện nay cũng vậy. Vì văn thư là một hoạt động của bộ máy quản lý,
công tác văn thư làm tốt hay không sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và
hiệu quả quản lý nhà nước. Công tác văn thư đảm bảo việc cung cấp đầy đủ, chính
xác những thông tin cần thiết các văn bản của nhà nước đối với mỗi cơ quan. Làm
tốt công tác văn thư để góp phần giải quyết tốt công việc của cơ quan, đảm bảo
nhanh chóng, hiệu quả, đúng chế độ quy định, hạn chế được bệnh quan liêu giấy
tờ, ngăn chặn việc lợi dụng các văn bản của nhà nước để làm trái pháp luật.
Làm tốt
công tác văn thư sẽ đảm bảo giữ gìn đầy đủ những chứng cứ bằng văn bản để chứng
minh những văn bản đó có hợp pháp hay không hợp pháp. Làm tốt công tác văn thư
sẽ tạo điều kiện làm tốt công tác lưu trữ của cơ quan. Giữ gìn được bí mật của
cơ quan, của Đảng và của Nhà nước.
Được sự
giúp đỡ của thầy hiệu trưởng cùng với sự cộng tác của tập thể nhà trường, mà
bản thân tôi đã tìm ra giải pháp đối với công tác văn thư, văn phòng trường
học. Đó là lý do tôi chọn đề tài kinh nghiệm: Quy trình xử lý các văn bản trong trường học.
Phần II: THỰC TRẠNG ĐỔI MỚI CÔNG
TÁC VĂN THƯ TRƯỜNG HỌC.
1.Tình
hình thực tế của trường Tiểu học.
Trường
Tiểu học chúng tôi nằm cạnh quốc lộ 7. Nhưng đặc thù trường có 3 điểm trường,
nên khó khăn cho việc đi lại, giao lưu học hỏi. Do đó việc quan tâm đến sự
nghiệp nói chung, và công tác văn phòng nói riêng còn nhiều hạn chế.
2. Nhận thức của lãnh đạo, giáo
viên, công nhân viên và cán bộ văn phòng.
Xuất phát từ
yêu cầu thực tiễn, từ nhu cầu của xã hội. Trong việc chỉ đạo và sự quan tâm của
lãnh đạo chưa thực sự sâu sát, cách nhìn nhận của cán bộ, giáo viên còn hạn
chế. Cán bộ làm công tác văn thư, văn phòng còn nhiều thiếu sót. Dẫn đến hiệu
quả hoạt động công tác văn thư, lưu trữ chưa chuẩn xác.
3. Thực trạng công tác văn thư, văn
phòng của trường hiện.
Trường Tiểu
học chúng tôi thành lập vào năm 1993. Từ đó đến nay đã 15 năm, 15 năm phát
triển và trưởng thành về mọi mặt từ cơ ở vật chất, đến chất lượng giáo viên và
học sinh. Đến nay trường lớp đã khang trang đang trên đà xây dựng trường, trở
thành trường đạt trường chuẩn quốc gia giai đoạn 1 và giữ vững đơn vị trường
văn hóa cấp huyện.
Tuy vậy vẫn
đang còn nhiều vấn đề nan giải như xã hội hóa thư viện trường học hay đổi mới
công tác văn thư, văn phòng. Thực trạng đó cần được đổi mới, đặc biệt là trong
thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
SKKN, SKKN Văn phòng, SKKN văn thư,
Hoặc
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi