XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
SKKN-NCKHSPUD
Địa lí THPT: NÂNG CAO KẾT QUẢ
HỌC TẬP CỦA HỌC SINH KHI DẠY PHẦN ĐỊA LÍ
ĐỊA PHƯƠNG LỚP 12 BẰNG CÁCH SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO DỰ ÁN
Áp dụng: Viết sáng
kiến kinh nghiệm Địa lí THPT, viết đề tài NCKHSPUD Địa lí THPT, viết
Tiểu luận Địa lí THPT
Trong những năm thực hiện chương trình sách giáo khoa mới đã
có nhiều giáo viên mạnh dạn sử dụng phương pháp dạy học mới để phát huy tính
tích cực của học sinh và nâng cao hiệu quả giờ dạy. Đối với môn địa lí bậc THPT
nói chung và môn địa lí lớp 12 nói riêng tạ trường THPT xx
nhóm giáo viên địa đã sử dụng nhiều phương pháp trong đó có phương pháp
dự án vào giảng dạy. Tuy nhiên không phải bài học nào cũng có thể áp dụng
phương pháp này là thành công vì rất nhiều nguyên nhân.
Trong phân phối chương trình địa lí lớp 12 có một phần nằm ở cuói chương
trình là “ Địa lí địa phương” . Nội dung này giáo viên phải hoàn toàn chủ động
tìm tài liệu để giảng dạy trong khi tài liệu để học sinh học lại không có. Như
vậy việc hoàn thành nội dung này chỉ
mang tính một chiều. Giải pháp của tôi đưa ra là hãy để học sinh chủ động tìm
tòi, nghiên cứu về các vấn đề địa lí của thành phố xx
bằng cách triển klhai bài học bằng phương pháp dự án.
Để dánh giá hiệu quả của phương pháp tôi chọn lớp 12A4 làm thực nghiệm và
lớp 12A6 làm đối chứng. Kết quả là sau khi học xong kết quả kiểm tra ở lớp thực
nghiệm cao hơn lớp đối chứng.
Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi