XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
SKKN-NCKHSPUD
Địa lí THPT: Nâng cao ý thức, trách nhiệm về hành vi bảo vệ môi trường
cho học sinh THPT thông qua học tập môn Địa lí
Áp dụng: Viết sáng
kiến kinh nghiệm Địa lí THPT, viết đề tài NCKHSPUD Địa lí THPT, viết
Tiểu luận Địa lí THPT
Môi
trường và xã hội loài người có mối quan hệ mật thiết, tác động qua lại với
nhau. Ở đây ta xét nhiều đến môi trường tự nhiên vì chúng có vai trò chức năng
vô cùng quan trọng: Là không gian sống
của con người, cung cấp nguồn tài nguyên vô cùng quý giá cho đời sống và sản
xuất. Môi trường còn là nơi chứa đựng các chất phế thải do con người tạo ra.
Hiện nay môi trường sống của chúng ta đang
bị ô nhiễm nặng nề cả đất, nước, không khí và mất cân băng sinh thái môi
trường. Do vậy, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh, thế hệ tương
lai, chủ nhân của đất nước là 1 trong những việc làm cần thiết. Do đó tôi chọn
đề tài này nghiên cứu và ứng dụng vào thực tế giảng dạy để giáo dục thái độ
hành vi cho học sinh 1 số lớp tôi dạy trong trường THPT xxx.
Trong thực tế 1 số môn học đã đưa nội dung
giáo dục môi truờng vào giảng dạy nhưng vẫn theo phương pháp truyền thống: Thầy
truyền đạt kiến thức HS thụ động tiếp thu nên hiệu quả chưa cao. Các em mới chỉ
nhận thức được rằng môi trướng sống đang bị ô nhiễm chưa có những việc làm thực
tế để bảo vệ môi trường.
Để nâng cao ý thức và có những hành động
bảo vệ môi trường tôi chọn phương pháp giao việc cho họ sinh tự thu thập, xử lí
thông tin, thiết lập bài giảng PowerPoint phần 1: Bảo vệ môi trường trong bài
15: Bảo vệ môi trường và phòng chống thiên tai-Địa lí 12.
Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ
thông tin(CNTT), các em học sinh có khả năng sủ dụng nó nhanh và hiệu quả trong
học tập. Do vậy tôi chọn phương pháp hướng dẫn HS sử dụng phần trình chiếu
PowerPoint và yêu cầu HS về lên mạng lấy thông tin hình ảnh, clip và thiết kế
bài học. Nhằm mục đích rèn luyện cho HS khả năng, ý thức tự học, tự tổ chức
nhóm và thiết kế bài giảng. Trên cơ sở đó các em có nhận thức sâu sắc và có
những hành động thực tế nhằm bảo vệ môi trường xung quanh.
Nghiên cứu được tiến hành trên 2 lớp 12A
và 12B trường THPT xxx có nhiều nết tương đồng nhau. Lớp thực nghiệm
là 12A lớp đối chứng là B. Kết quả cho thấy. Điểm kiểm tra sau tác động của lớp
thực nghiệm là 7, 8 lớp đối chứng là 6, 7. Kết quả kiểm chứng T-test P=0, 00057
cho thấy có sự khác biệt lớn sau tác động giữa lớp thực nghiệm và lớp đối
chứng. Điều đó chứng minh dạy học theo dự án là phương pháp dạy học tích cực có
hiệu quả cao.
Bấm vào đây để tải về xem tiếp----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi