XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
SKKN, NCKHSPUD Văn 11: MỘT SỐ BIỆN PHÁP TẠO HỨNG THÚ CHO HỌC SINH TRONG GIỜ HỌC LÝ LUẬN VĂN HỌC – CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN THPT
Trong quá trình học văn của học sinh THPT, việc trang bị kiến thức lý luận văn học là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên để học sinh tiếp nhận
kiến thức lý luận văn học không phải là điều dễ dàng. Bởi môn học này đối với học
sinh THPT là tương đối khó. Ngay cả với giáo
viên giảng dạy môn ngữ văn THPT thì việc truyền đạt kiến thức lý luận văn học, làm cho học sinh yêu thích môn học này cũng
là cả một vấn đề.
Thực tế lâu nay nhiều thầy cô giáo truyền đạt đến các em những kiến thức lý
luận dưới hình thức những khái niệm khô khan. Vì vậy học sinh không có hứng thú
học lý luận văn học. Từ đó dẫn đến tâm lý
ngại học lý luận văn học và những kiến thức đọng lại trong tâm trí các em không được nhiều. Trong khi đó chúng ta thấy rằng nền tảng kiến thức
lý luận văn học có ý nghĩa quan trọng như thế nào đối với học sinh trong quá trình
đọc văn và viết văn. Nhưng nhiều bài lý luận văn học quan trọng trong chương trình
lại được dạy một cách sơ sài, chiếu lệ chính vì vậy học sinh không cảm nhận thấy đó là những kiến thức quan trọng cần thiết
phải nắm vững.
Từ thực tế này tôi nghĩ rằng cần phải có sự đổi mới trong cách dạy lý luận văn
học cho học sinh THPT để các em có hứng thú, có niềm say mê đối với phân môn vừa
khô vừa khó này. Qua đó giúp các em thấy được sự quan trọng của kiến thức lý luận
trong tiếp nhận tác phẩm văn học và làm văn.
Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi