XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

PHẦN MỞ ĐẦU


I/ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI :



Từ trước tới nay đã có rất nhiều ý kiến học sinh cho rằng bộ môn Đia lý là một bộ môn phụ vì vậy các em không cần đầu tư vào học tập , chỉ học đại khái cho đạt điểm trung bình mà thôi .


Trong thời kì mới , khoa học ngày càng phát triển , đặc biệt thời kì công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước , rất nhiều những thành tựu khoa học được ứng dụng vào thực tế cuộc sống và sản xuất . Con người đã bớt đi gánh nặng về chân tay . Nhưng sự phát triển của khoa học – kĩ thuật cũng đem lại nhiều vấn đề tác hại đến đến môi trường , sinh thái , ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày của con người .


 


Bộ môn Địa lý trường THCS sẽ cung cấp cho các em những kiến thức phổ thông , cơ bản , cần thiết về trái đất , về môi trường sống của con người , về những hoạt động của con người trên  trái đất .Bước đầu giúp các em hình thành thé giới quan khoa học , có tư tưởng , tình cảm đúng đắn và làm quen với việc vận dụng kiến thức địa lý đã học vào thực tiễn cuộc sống sao cho phù hợp với môi trường xung quanh và thực tế Đất nước .Để đáp ứng được mục đích trên, người giáo viên cần phải biết vận dụng phương pháp dạy học trực quan làm nòng cốt . Thông qua việc sử dụng trực quan , học sinh được quan sát và có thể nhìn nhận vấn đề một cách rõ ràng ,dễ hiểu , khơi dậy hứng thú học tập cho học sinh , phát huy tính tích cực chủ động , sáng tạo , tự lĩnh hội kiến thức của học sinh . Phương pháp dạy học trực quan rất đa dạng , phong phú , vì vậy người giáo viên phải biết vận dụng sáng tạo , hợp lý từng phương pháp trực quan khác nhau vào những bài học cụ thể nhằm dạt kết quả dạy học cao nhất , đáp ứng mục tiêu giáo dục hiện nay .


 


Từ việc không đồng tình với những quan điểm chủ quan của học sinh về môn học ,bản thân tôi thấy mình cần có trách nhiệm xác đinh cho học sinh hiểu mục đích , tác dụng của môn học đối với cuộc sống nói chung và đối với cuộc sống nói riêng .Tôi quyết định  chọn đề tài nghiên cứu về phương pháp dạy học trực quan và việc vận dụmg kênh hình trong dạy học Địa lý 6 ở trường THCS .


 


I/ MỤC ĐÍCH , PHẠM VI , ĐỐI TƯƠNG NGHIÊN CỨU : 


 


1/ Mục đích nghiên cứu :


-         Tìm hiểu về phương pháp dạy học trực quan để nhằm tận dụng tối đa và sử dụng có hiệu quả các thiết bị dạy học của bộ môn .


-         Vận dụng việc khai thác kênh hình để kiểm tra kiến thức và rèn luyện kỉ năng , tạo thông tin hai chiều .


-         Thông qua học tập môn Địa lý để tạo ra con người mới , năng động , có khả năng thích ứng với xã hội , hòa nhập với xu thế phát triển của xã hội .


 


2/ Đối tượng nghiên cứu :


-         Áp dụng đối với học sinh THCS nói chung .


-         Người thực hiện là giáo viên trực tiếp giảng dạy bộ môn tại trường THCS Hùng Vương .


 


3/ Nhiệm vụ nghiên cứu :


-         Tìm hiểu về cơ sở lý luận của phương pháp dạy học trực quan .


-         Sử dụng kênh hình vào khai thác thông tin hai chiều tạo nhiều tình huống cụ thể đưa học sinh vào làm chủ thể hoạt động , tạo tình cảm yêu mến bộ môn , đáp ứng yêu cầu đổi mới của sách giáo khoa .


-         Giải pháp khắc phục và ý kiến đề xuất .


 



SKKN Địa lí 6: Kỹ thuật dạy học bằng phương pháp dạy học trực quan và việc vận dụng kênh hình trong dạy học địa lý 6 trường thcs
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây




Sách hay bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)


 
Sang kien kinh nghiem HAY - NCKHSPUD HAY ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Xuất ngoại Nhật|Travel-Du lịch|Tử vi|Science
Top