Những năm gần đây hoạt động vui chơi và đặc biệt là chơi đóng vai theo chủ đề đã được chú ý và phát triển nhưng tôi thấy kết quả đạt được trên trẻ chưa được như giáo viên mong muốn, Trẻ chơi còn thụ động, một số trẻ còn gượng ép khi tham gia chơi, các kỹ năng, thao tác cần đạt trong trò chơi chưa cao. Chính vì vậy trong năm học này tôi mạnh dạn nghiên cứu đề tài: Cung cấp kinh nghiệm sống thông qua hoạt động thực tiễn giúp trẻ 5-6 tuổi chơi hứng thú trò chơi đóng vai theo chủ đề.
Nghiên cứu được tiến hành trên 2 nhóm. Nhóm đối chứng gồm 35 trẻ lớp 5A3, nhóm thực nghiệm gồm 35 trẻ lớp 5A2. Trước khi tác động dựa vào những chỉ tiêu như : nhận thức, ngôn ngữ, sức khoẻ, kỹ năng để đánh giá kết quả 2 nhóm là tương đương. Sau khi tác động kết quả điểm trung bình của nhóm thực nghiệm là 8,37, kết quả của nhóm đối chứng là 6,69 (chênh lệch 1,69). Mặt khác giá trị của phép kiểm chứng T-Test độc lập sau tác động là : p= 0,000112<0,05 và mức độ ảnh hưởng là SMD=0,86 điều đó chứng tỏ sự chênh lệch về giá trị trung bình giữa nhóm thực nghiệm và nhóm đối chứng sau tác động là có ý nghĩa và kết quả nghiêng về nhóm thực nghiệm, đồng thời ta thấy mức độ ảnh hưởng của đề tài là rất lớn (theo bảng tiêu chí Cohen). Điều đó chứng tỏ việc cung cấp kinh nghiệm sống qua hoạt động thực tiễn đã giúp trẻ 5 tuổi chơi tốt trò chơi đóng vai theo chủ đề
Đề tài NCKHSPUD mầm non: Cung cấp kinh nghiệm sống cho trẻ mầm non qua hoạt động thực tiễn giúp trẻ 5-6 tuổi chơi hứng thú trò chơi đóng vai theo chủ đề
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi