Sinh thời, Bác Hồ đã dạy :
“Trẻ em như búp trên cành
Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan.”
Thật đúng như vậy, trẻ em nói chung và trẻ mầm non nói riêng là những chồi non, lộc biếc. Trẻ em là hạnh phúc của mọi nhà, là tương lai của đất nước. Việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em không chỉ là trách nhiệm của mọi người mà là của toàn xã hội. Giáo dục mầm non là nghành học mở đầu trong hệ thống giáo dục quốc dân, chiếm vị trí quan trọng, đặt nền móng cho việc hình thành nhân cách sau này của trẻ.
Đây là thời điểm mấu chốt và quan trọng nhất, thời điểm này tất cả mọi việc đều bắt đầu: bắt đầu ăn, bắt đầu nói, bắt đầu nghe, nhìn và vận động bằng đôi tay của mình…Tất cả những hoạt động đó đều tạo nên những thói quen, hành vi cho trẻ sau này. Đối với trẻ mầm non, vui chơi là hoạt động chủ đạo. Thông qua hoạt động vui chơi, mà dặc biệt là hoạt động góc giúp trẻ củng cố kiến thức, kỹ năng đã học và phát triển các lĩnh vực cho trẻ: thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mỹ, tình cảm- xã hội. Với trẻ 5 tuổi, lúc này trẻ cũng đã được tiếp thu và lĩnh hội một số kiến thức từ cô giáo, bạn bè, người thân. Đồng thời, trẻ cũng đã có một số kinh nghiệm từ lúc trẻ còn 3,4 tuổi. Nếu hàng ngày, trẻ được tham gia vào môi trường hoạt động góc, trẻ được đếm, phát âm chữ và số, sắp xếp, phân nhóm phân loại ở góc học tập. Trẻ được vẽ, nặn, tô màu, xé dán, trang trí, làm đồ chơi trong góc nghệ thuật và được lắp ghép, mô phỏng, xếp hình khi chơi xây dựng,…có hiệu quả thì các lĩnh vực đó không những được củng cố mà còn được phát triển tốt hơn – làm tiền đề cho trẻ bước vào trường tiểu học.
Đề tài NCKHSPUD mầm non: Làm thế nào để phát triển các lĩnh vực cho trẻ 5 tuổi thông qua việc tổ chức hoạt động góc?
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi