XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

Nhà tr­ường Tiểu học trong giai đoạn hiện nay,việc tổ chức các hoạt động Đội trong nhà tr­ường là một con đ­ường giáo dục không thể thiếu được trong quá trình giáo dục toàn diện cho trẻ em. Song việc thiết kế hoạt động Đội phải thể hiện được “màu sắc” của tổ chức Đội. Đó chính là sự vui tươi lành mạnh phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi học sinh tiểu học. “Học mà chơi, chơi mà học” tạo nên những ngày hội thực sự lôi cuốn hấp dẫn thu hút các em tham gia công tác Đội.



Ngoài việc đáp ứng nhu cầu trên, các hội thi thiếu nhi th­ường nhằm dịp chào mừng các ngày lễ lớn trong năm học để kiểm tra, thúc đẩy ch­ương trình rèn luyện Đội viên, bổ trợ nâng cao kiến thức văn hoá, mở rộng sự hiểu biết cho Đội viên –Thiếu niên nhi đồng, giúp các em th­ư giãn hơn sau các giờ học trên lớp.


Hội thi là dịp để các cá nhân hoặc tập thể nhỏ thể hiện khả năng của mình, tự khẳng định những thành tích, kết quả quá trình tu d­ưỡng, rèn luyện phấn đấu học tập trong hoạt động văn – thể – mỹ và các hoạt động của Đội.


Thông qua việc đánh giá của ban giám khảo của bạn bè về bản thân mình, các em có nhận thức đúng hơn về bản thân, nâng cao tự chủ, lòng tự tin bạo dạn nhanh nhẹn, tháo vát, ứng xử linh hoạt, qua đó tự điều chỉnh, góp phần hình thành và hoàn thiện nhân cách.


Từ việc so sánh thành tích giữa cá nhân và các nhóm, các em đ­ược rèn luyện ý chí v­ươn lên kích thích niềm say mê sáng tạo, tinh thần thi đua nâng đỡ và chắp cánh những ước mơ cao đẹp của các em khi hoà mình vào không khí hội thi các em đ­ược bồi d­ưỡng lòng vị tha dễ hoà đồng trong tập thể, ham muốn làm những điều hay việc tốt, yêu mến thầy cô, bạn bè, yêu Đội yêu sao hơn và ham thích hoạt động Đội hơn.


Các hội thi thiếu nhi nhằm h­ướng tập thể Đội và các em thiếu nhi đạt đư­ợc các yêu cầu sau:


* Nhu cầu tự bồi dư­ỡng rèn luyện bản thân hư­ớng tới những điều chân thật tốt đẹp. Từ những suy nghĩ đúng đắn đến nói lời hay làm việc tốt.


* Rèn luyện thể lực giữ gìn sức khoẻ và vẻ đẹp của cơ thể, trau dồi kiến thức năng lực bản thân, chủ động tự giác trong học tập, nâng cao kiến thức và kỹ năng ứng dụng học vấn vào cuộc sống, những  kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tổ chức hoạt động tập thể…


` * Trong hội thi các em học cách thể hiện ý thức cộng đồng trong học tập       và phong trào Đội, không tự thoả mãn với thành tích tr­ước mắt cũng nh­ư chán nản trước thất bại trong cuộc thi và không ngừng v­ươn lên giành nhiều kết quả cao hơn.


* Hội thi còn có tác dụng thực hành lối sống mới có văn hoá lành mạnh, đủ sức đề kháng và tẩy chay với những văn hoá phẩm độc hại, lối sống không lành mạnh…


* Trong công tác Đội, các cuộc thi theo chủ đề, chủ điểm và chư­ơng trình rèn luyện Đội viên đư­ợc chia làm nhiều giai đoạn, hội thi của Đội là một phư­ơng pháp kiểm tra, đánh giá các thành tích, kết quả hoạt động của cá nhân và tập thể Đội trong phong trào thi đua.


* Hội thi giúp Tổng phụ trách và nhà trư­ờng phát hiện và chăm sóc bồi


d­ưỡng các em có khả năng thể hiện và nâng cao năng lực của các em qua việc hư­ớng dẫn trẻ tham gia hội thi.



SKKN Đoàn đội: Một số kinh nghiệm tổ chức hội thi thiếu nhi trong trường tiểu học của Tổng phụ trách
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây




Sách hay bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)


 
Sang kien kinh nghiem HAY - NCKHSPUD HAY ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Xuất ngoại Nhật|Travel-Du lịch|Tử vi|Science
Top