Trong chương trình phổ thông có nhiều môn, nhiều bài có giáo cụ hỗ trợ việc giảng dạy. Nhiều giáo viên đã đầu tư công sức để đưa chất lượng bài giảng tốt nên, học sinh tiếp thu tốt hơn. Tuy nhiên, đối với những nội dung khó, ví dụ khi mô tả các quá trình sinh học lớp 11 GV chỉ dùng lời nói và các tranh ảnh để minh họa thì học sinh vẫn rất khó hình dung, việc tiếp thu bài của các em vẫn hạn chế. Nhiều học sinh rất thuộc bài mà không hiểu được bản chất của các quá trình, kĩ năng vận dụng vào thực tế chưa tốt. Đối với bộ môn Sinh học, một bộ môn thực nghiệm, học về chính thế giới sinh vật phong phú quanh ta thì việc sử dụng mẫu vật trực quan thực tiễn, kết hợp dùng CNTT để cụ thể hơn đồng thời mở rộng hơn kiến thức thì sẽ giúp học sinh chủ động, tích cực trong học tập,thực hiện con đường nhận thức,như Lênin nói: “Đi từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng, đến thực tiễn cuộc sống”.
Đề tài NCKHSPUD Môn Sinh học 11: Nâng cao kết quả học tập của học sinh thông qua việc sử dụng mẫu vật và công nghệ thông tin trong dạy học môn Sinh học.
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi