Thực tế những năm gần đây, việc dạy học Toán trong trường tiểu học đã có những bước cải tiến về phương pháp, nội dung và hình thức dạy học.
Là một giáo viên đang trực tiếp giảng dạy học sinh tiểu học, bản thân tôi cũng đã suy nghĩ tìm tòi cho mình những vấn đề khó trong giảng dạy.
Vỡ vậy tụi dành thời gian nghiờn cứu về việc : Dạy toán lớp 5 theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh.
Nghiên cứu được tiến hành trên hai nhóm đối tượng : lớp 5A1 và lớp 5A2 của trường Tiểu học . Lớp 5A2 là lớp thực nghiệm và lớp 5A1 là lớp đối chứng. Lớp thực nghiệm được thực hiện các biện pháp sử dụng khi dạy giải toán liên quan đến diện tớch hỡnh tam giỏc và cỏc bài toỏn cú lời văn. Kết quả cho thấy tác động đã có ảnh hưởng rõ rệt đến kết quả học tập của học sinh : lớp thực nghiệm đã đạt kết quả học tập cao hơn so với lớp đối chứng có nghĩa là có sự khác biệt lớn giữa điểm trung bình của lớp thực nghiệm và lớp đối chứng. Điều đó chứng minh rằng việc sử dụng các biện pháp : Dạy toán lớp 5 theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh đó đạt kết quả tốt
Đề tài NCKHSPUD môn Toán lớp 5: dạy toán lớp 5 theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi