Để kịp thời tiếp cận với sự đổi mới chương trình và sách giáo khoa, đổi mới phương pháp dạy học hiện nay thì việc đổi mới phương pháp học là một yếu tố quan trọng. Tăng cường năng lực tự học cho học sinh nói chung và học sinh tiểu học nói riêng là một yếu tố quan trọng góp phần đổi mới phương pháp dạy học và nâng cao chất lượng đào tạo ở các trường Tiểu học.
Giải pháp của chúng tôi là rèn cho học sinh kĩ năng sử dụng thành thạo 4 phép tính cộng, trừ, nhân, chia với các số thập phân, từ đó học sinh có sự điều chỉnh kịp thời trong quá trình học tập..
Nghiên cứu được tiến hành trên hai nhóm tương đương: hai lớp 5 trường Tiểu học 2. Lớp 5A1 là thực nghiệm và 5A2 là lớp đối chứng. Lớp thực nghiệm được thực hiện giải pháp thay thế khi dạy bài Toán : Cộng hai số thập phân, trừ hai số thập phân, Nhân một số thập phân với một số thập phân, Chia một số thập phân cho một số tự nhiên ( Sách Toán lớp 5 ). Kết quả cho thấy tác động đã có ảnh hưởng rõ rệt đến kết quả học tập của học sinh: lớp thực nghiệm đã đạt kết quả học tập cao hơn so với lớp đối chứng. Điểm bài kiểm tra đầu ra của lớp thực nghiệm có giá trị trung bình là 8,09; điểm bài kiểm tra đầu ra của lớp đối chứng là 7,21. Kết quả kiểm chứng t-test cho thấy p < 0,05 có nghĩa là có sự khác biệt lớn giữa điểm trung bình của lớp thực nghiệm và lớp đối chứng. Điều đó chứng tỏ rằng rèn kĩ năng cộng, trừ, nhân, chia cho học sinh trong quá trình dạy học Toán sẽ giúp học sinh khắc phục những hạn chế khi làm toán, biết cách tính toán và tính toán một cách chính xác.
.
Đề tài NCKHSPUD môn Toán Lớp 5: một số kinh nghiệm giúp hs lớp 5 thực hiện tốt bốn phép tính với số thập phân
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi