Với quan điểm “dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo” của học sinh, người thầy luôn trăn trở tìm tòi những phương pháp giúp học sinh tiếp cận văn bản một cách dễ dàng nhất, đạt hiểu quả cao nhất trong tiếp nhận và cảm thụ. Trong quá trình giảng dạy khối 12 năm học 2011-2012. Tôi và một số đồng nghiệp cũng như học sinh đều nhận thấy việc giảng dạy, tiếp nhận văn bản thơ “Đàn ghi-ta của Lor-ca” của giáo viên và học sinh có những khó khăn. Bởi vậy tôi đã mạnh dạn áp dụng một số giải pháp để giúp học sinh nâng cao hiệu quả tiếp nhận văn bản thơ thông qua việc dạy cho các em nắm vững kiến thức lí luận về đặc điểm của thơ tượng trưng siêu thực – vốn là kiến thức lí luận được xem như một thứ “chìa khoá” để mở vào thế giới hình tượng trong bài thơ. Đồng thời định hướng trong từng phần đọc hiểu để rút ra những vấn đề cơ bản và sau khi học xong sẽ sơ đồ hóa mạch cảm xúc của bài thơ.
Đề tài NCKHSPUD Ngữ văn 12:Một số giải pháp giúp nâng cao hiệu quả tiếp nhận bài thơ “đàn ghi-ta của lor-ca” - tác giả Thanh thảo
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi