Mặt khác, có một thực trạng đang diễn ra là: Học sinh thờ ơ và bị động khi tìm hiểu bài học. Văn chương ít có tính năng ứng dụng, tương lai người học ít được bảo đảm, học sinh ngày càng rời xa môn học này. Sách tham khảo quá nhiều, làm cho học sinh bỏ rơi sách giáo khoa.
Về phía giáo viên: Nhiều giáo viên chỉ đi sâu tìm hiểu nội dung và tư tưởng phản ánh trong bài thơ, chưa chú ý đến hình thức nghệ thuật. Hoặc chú ý đến hình thức nghệ thuật nhưng tách rời các hình thức nghệ thuật ra khỏi nội dung.
Đối với người học: Kiến thức lí luận về thể loại của học sinh còn mơ hồ. Việc học tác phẩm thơ trữ tình theo đặc trưng thể loại sẽ là chìa khoá để học sinh biết cách khám phá cái hay, cái đẹp của tác phẩm, đồng thời phân biệt được ranh giới giữa đặc trưng của thơ với các thể loại văn học khác.
Đề tài NCKHSPUD Ngữ văn 12:Nâng cao chất lượng dạy học thơ trữ tình lớp 12 (chương trình chuẩn, trung học phổ thông) bằng cách vận dụng kiến thức về đặc trưng thể loại
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi