NCKHSP Ngữ văn THCS, SKKN Ngữ văn THCS:một số kinh nghiệm về ứng dụng cntt để nâng cao chất lượng soạn, giảng môn ngữ văn – lớp 8 – bậc thcs
- Hiện trạng
Những năm gần việc đổi mới phương pháp trong giảng dạy đã được áp dung nhiều, song lối học “Thầy giảng – Trò nghe”, “Thầy đọc – trò chép” vẫn còn tồn tại. Vẫn còn có giáo viên cho rằng trong giờ học – nhất là giờ Văn, chỉ cần giáo viên hiểu nắm được nội dung kiến thức rồi trình bày, truyền đạt lại cho học sinh sao cho thật hấp dẫn, thật hùng biện để nhồi nhét được thật nhiều kiến thức cho học sinh. Bên cạnh đó, vẫn còn giáo viên nói nhiều, giảng nhiều chứ chưa tạo cho các em cơ hội tự tiếp cận, tự tìm tòi, khám phá và chiếm lĩnh tác phẩm để thấy được cái hay, cái đẹp của văn chương. Đồng thời, chưa tạo điều kiện cho các em tự bộc lộ cảm xúc, tự thể hiện mình trước tập thể khiến giờ học trở nên nặng nề, đơn điệu, học sinh không hứng thú với giờ học Ngữ văn.
Bởi vậy, người giáo viên dạy Văn phải thay đổi phương phápdạy học cũ cũng giống như người đầu bếp phải thay đổi cách chế biến “món ăn” sao cho hợp khẩu vị với những học trò “suy dinh dưỡng” và “biếng ăn”, để chúng thưởng thức văn chương một cách thoải mái và hào hứng (ví du; Có thể thay đổi các phương tiện dạy học, thay đổi cách đặt câu hỏi đặt học sinh vào tình huống “có vấn đề”buộc học sinh suy nghĩ và trả lời một cách đúng hướng…). Và để thực hiên được điều đó, nếu người thầy đơn thuần chỉ sử dụng bảng đen, phấn ưntrắng thì khó mà có thể thực hiện được. Vì vậy, sự đầu tư tâm huyết của người thầy cùng với sự hỗ trợ của CNTT chắc chắn chúng ta sẽ khơi dậy niềm đam mê, hứng khởi và tạo một không khí mới cho các em mỗi khi có tiết học Ngữ văn.
NCKHSP Ngữ văn THCS, SKKN Ngữ văn THCS:một số kinh nghiệm về ứng dụng cntt để nâng cao chất lượng soạn, giảng môn ngữ văn – lớp 8 - bậc thcs
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi