Đề tài SKKN – Đề tài NCKHSP toán 9: một số biện pháp rèn luyện kĩ năng vận dụng bđt côsi vào giải các bài toán tìm cực trị(đại số)
Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm toán 9, Viết đề tài NCKHSPUD Toán 9, Tham khảo Phương pháp giảng dạy toán 9 …
Kĩ năng vận dụng kiến thức vào giải bài tập là một yêu cầu quan trọng trong việc học tập bộ môn toán nói chung và trong việc giải quyết các bài toán cực trị nói riêng. Nó không những rèn luyện cho hs thói quen tư duy toán học mà còn giúp các em rèn luyện tư duy sáng tạo.
Số lượng bài tập, cũng như dạng bài tập về vận dụng BĐT côsi tìm cực trị rất đa dạng và phong phú, muốn giải quyết tốt thì cần phải có kĩ năng cơ bản về sử dụng BĐT côsi.
Do đặc điểm tâm lí của hs trong giai đoạn này chưa được ổn định, dễ phát triển theo những chiều hướng tích cực cũng như tiêu cực nên việc định hướng phương pháp giải là rất quan trọng.
Cơ sở thực tiễn.
Kĩ năng vận dụng BĐT côsi của đa số hs khá, giỏi còn yếu, đặc biệt trong việc áp dụng vào giải quyết các bài toán tìm cực trị đại số, hs rất lúng túng, chậm chạp nhiều khi bế tắc không tìm ra hướng giải.
Đề tài SKKN - Đề tài NCKHSP toán 9: một số biện pháp rèn luyện kĩ năng vận dụng bđt côsi vào giải các bài toán tìm cực trị(đại số)
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi