Lứa tuổi mầm non là thời kỳ nhạy cảm với những hiện tượng tự nhiênbên ngoài, trẻ thích tò mò tìm hiểu với những cái mới lạ, hay những hiện tượng xảy ra hàng ngày xung quanh trẻ.
Khoa học không chỉ là kiến thức mà còn là quá trình, hay là con đường tìm hiểu, khám phá thế giới vật chất. Khoa học với trẻ nhỏ là quá trình tìm hiểu, khám phá tự nhiên và là quá trình tích cực tham gia hoạt động thăm dò, tìm hiểu thế giới tự nhiên. Hoạt động khám phá này nhằm hình thành và giúp cho trẻ phát triển nhận thức về các sự vật, hiện tượng xung quanh và giáo dục thái độ ứng xử đúng đắn với thiên nhiên, với xã hội cho trẻ. Đồng thời thông qua các hoạt động khám phá khoa học sẽ giúp cho trẻ dần hình thành và phát triển các kỹ năng quan sát, kỹ năng tư duy, phân tích, tổng hợp, khái quát…
Giải pháp mà tôi lựa chọn là : Một số trò chơi thực nghiệm giúp trẻ 5 tuổi khám phá khoa học để trẻ được trực tiếp tham gia làm các thí nghiệm nhỏ, những trò chơi khoa học vui để được tận mắt chứng kiến sự thay đổi của các sự vật hiện tượng, nhằm phát triển trí tuệ cho trẻ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục phù hợp với yêu cầu của đổi mới hiện nay.
Nghiên cứu được tôi tiến hành trên hai nhóm trẻ của lớp 5 tuổi C,Trường Mầm Non xxx – Huyện xxx – Thành Phố xxx . Nhóm thực nghiệm là 10 cháu, nhóm đối chứng là 10 cháu có cùng khả năng và nhận thức tương đối đồng đều nhau. Nhóm thực nghiệm được tôi tổ chức cho các cháu tham gia khám phá khoa học với sự chuẩn bị đầy đủ về các đồ dùng đồ chơi, trẻđược trực tiếp tham gia hoạt động dưới hình thức trò chơi, làm các thí nghiệm trẻ được tự mình khám phá, suy luận và đưa ra lời giải thích của mình khi được khám phá về các sự vật đó.
Đề tài NCKHSPUD mầm non:một số trò chơi thực nghiệm giúp trẻ 5 tuổi khám phá khoa học
Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây
Sách hay bấm vào đây
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi