XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

Khác những môn khối A như Toán – Lý – Hóa, các môn khối C hầu hết là những môn phải ghi nhớ và học thuộc. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ cách học môn Sử – nỗi kinh hoàng của các bạn trẻ để làm sao đạt điểm cao nhất. Cùng theo dõi nhé!



Thông thường nhiều bạn nghĩ học môn Sử chỉ cần đầu tư nhiều thời gian học thuộc là đạt được kết quả như mong đợi tuy nhiên nếu không có phương pháp học hợp lý thì kết quả sẽ không như ý muốn đâu các bạn nhé!

1. Có thời gian học hợp lý


Trước tiên, muốn học hiệu quả, bạn phải có thời gian học hợp lý.

+ Buổi sáng sớm từ 5h00- 6h00

+ Buổi tối từ 19h30 – 23h00 .

+ Có thời gian biểu cụ thể, kết hợp học các môn tự nhiện và xã hội ( thời gian học buổi sáng sớm nên chỉ dành cho việc ôn tập và củng cố nội dung bài đã học ), thời gian thay đôỉ môn học nên giải lao từ 15 – 20 phút.

- Không gian: cần có góc học tập riêng, đủ ánh sáng, yên tĩnh.

– Đồ dùng học tập tối thiểu của môn lịch sử ở nhà: Sách giáo khoa, vở ghi, sách tham khảo ( nếu có), vở bài tập, vở nháp, viết.

2. Phương pháp học môn Sử đạt hiệu quả cao


Đây là mục quan trọng, các bạn học sinh lưu ý và làm theo nhé!

- Đọc lại sách giáo khoa về nội dung cần học, ghi nhớ tên bài, các mục lớn.

- Đọc từng mục cụ thể, lưu ý các sự kiện, nội dung quan trọng ( có thể dùng bút gạch vào SGK)

- Trả lời câu hỏi sau mỗi mục, kết hợp với nội dung vở ghi tại lớp.

- Sử dụng vở nháp hệ thống và ghi lại kiến thức đã học, lập bảng thống kê sự kiện, so sánh các nội dung, các chiến dịch….( đối với các bảng so sánh, bảng thống kê: mỗi cột nên trình bày một màu mực khác nhau để tạo biểu tượng dễ nhớ).

- Đọc sách tham khảo, thông tin trên Internet…. để bổ trợ thêm kiến thức cho nội dung của bài đã học.

- Trong quá trình học bài phải luôn đặt ra câu hỏi: “… như thế nào?” (trình bày, nêu, khái quát, tóm tắt),“Tại sao?” (giải thích),“Phân tích” (vừa trình bày, vừa giải thích, chứng minh, so sánh, đánh giá, rút ra khái niệm, kết luận…).

- Khi trả lời các vấn đề đã đặt ra không nên máy móc theo từng câu chữ trong SGK, vở ghi mà có thể linh hoạt hơn miễn sao nội dung cơ bản đảm bảo và dễ nhớ, dễ thuộc là được.

- Học theo Sơ đồ tư duy đối với môn này là một sự lựa chọn không thể nào sáng suốt hơn đó các bạn ạ.

Các bạn học sinh lưu ý: Khi ngồi học phải đúng tư thế (tuyệt đối không được vừa nằm vừa học, sẽ dễ bị ngủ quên lắm đấy.)

Tóm lại, bằng nhiều hình thức khác nhau các bạn phải ghi nhớ, hiểu và khắc sâu kiến thức để khi làm bài không lúng túng. Thời gian chỉ còn là rất ngắn và sắp phải kết thúc năm học với nhiều khó khăn và thử thách đối với các em lớp 12. Ngay từ bây giờ, các bạn phải sắp xếp cho mình một thời gian biểu khoa học, “giờ nào việc nấy”, tránh tình trạng “ học tủ, học vẹt”, cố gắng tìm cho mình một phương pháp học tập tốt nhất để đạt kết quả cao trong các kì thi sắp đến. Chúc các bạn thành công!



Cách học môn Lịch Sử đạt điểm cao
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây




Sách hay bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)


 
Sang kien kinh nghiem HAY - NCKHSPUD HAY ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Xuất ngoại Nhật|Travel-Du lịch|Tử vi|Science
Top