XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
Hỏi đáp Sinh học: Sinh lí động vật (Phần 11)

A. Câu hỏi

Câu 11:

a, Cảm ứng là gì ?



b, Cảm ứng ở một cơ thể Sứa có những đặc điểm gì ?

Câu 12: Có người cho rằng, vì bao miêlin có tính chất cách điện nên sự lan truyền luồng xung thần kinh trên sợi thần kinh có bao miêlin sẽ chậm hơn rất nhiều so với sợi không có bao miêlin.

Ý kiến này đúng hay sai ? Dùng cơ chế của sự lan truyền xung thần kinh trên sợi thần kinh để giải thích.



Câu 13: Cho biết:

  1. Một tác giả viết : Cùng một nguyên nhân, mà có thể làm cho người này vui mừng nhảy cỡn lên trong khi người khác phải phát khóc…Tôi cho rằng, nếu ta cứ vừa chơi đàn vĩ cầm vừa thử lấy roi đánh thật đau một con chó, nhiều lần liên tiếp như thế, thì sau, chắc chắn chó chỉ cần nghe thấy tiếng đàn là đã tru tréo lên mà bỏ chạy.

  2. Xét thí nghiệm sau : Hòa một ít bột nhôm vào nước nuôi trùng đế giày (trùng cỏ), rồi cứ sau 10 phút lại vớt vài con ra xem. Lúc đầu, thấy không bào tiêu hóa của chúng chứa đầy bột nhôm. Chúng đã ăn nhầm một loại thức ăn không thể tiêu hóa được. Nhưng càng về sau, lượng bột nhôm trong không bào càng giảm và sau 20 giờ “huấn luyện”, trùng đế giày thôi không ăn nhôm nữa.

  3. Sau đây là câu chuyện có thật do một nhà khoa học kể lại khi gặp một con tinh tinh tên là Chumley : “…Khi cửa lồng mở, nó bước ra với điệu bộ khoan thai, mạnh dạn. Sau khi nhìn quanh một lượt, nó quay lại tôi, ngửa ra một bàn tay có lòng đỏ hồng với vẻ chán chường của một kẻ bắt tay sành điệu. Nó ngồi vào một chiếc ghế dựa, tỏ ra muốn giải khát. Tôi gọi nhà bếp bảo pha trà, người ta bảo tôi Chumley thích trà lắm. Đoạn tôi ngồi lại, sắp sửa đốt thuốc. Nhưng Chumley gầm gừ và đưa tay ra trước mặt tôi. Tôi đưa nó một điếu thuốc. Tôi rất đổi kinh ngạc khi thấy nó đặt điếu thuốc vào khoé miệng. Tôi đưa hộp diêm cho nó. Nó mở hộp quẹt lấy một que diêm, quẹt lên và đốt thuốc. Sau đó nó liệng hộp diêm lên bàn, tréo chân lại, ngả mình lên ghế dựa và rít thuốc một cách khoái lạc, thở khói ra lỗ mũi như mây…Nó bưng tô trà tôi đưa bằng hai tay, đoạn chỏ môi dưới vào xem trà còn nóng không và trong trường hợp nóng quá nó thổi một hồi rồi mới uống…”.
Nội dung của ba đoạn viết trên đây có liên quan đến ba hình thức học tập ở động vật. Xác định tên của các hình thức này?

Gọi tên:  A : Học tập theo kiểu điều kiện hóa đáp ứng.

B : Học tập theo kiểu điều kiện hóa thao tác (hành động).

C : Học tập theo kiểu học khôn.

Trình bày nội dung của hình thức học tập được nói đến trong đoạn C trên đây.

 Câu 14:

a,Trình bày khái niệm về sinh trưởng.

b, Hãy giải thích tại sao khi nuôi cá rô phi, người ta thường thu hoạch cá chỉ sau một năm nuôi khi cá đạt trọng lượng khoảng 1,5 kg đến 1,8 kg mà không tiếp tục nuôi kéo dài đến năm thứ ba để có thể thu hoạch được cá có trọng lượng tối đa 2,5 kg

B. Đáp án



Hỏi đáp Sinh học: Sinh lí động vật (Phần 11)
XEM ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

Xem điểm chuẩn lớp 10
Hướng dẫn mua bán BITCOIN => Bấm vào đây




Sách hay bấm vào đây

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)


 
Sang kien kinh nghiem HAY - NCKHSPUD HAY ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Xuất ngoại Nhật|Travel-Du lịch|Tử vi|Science
Top